สำหรับบทความนี้เป็นภาคต่อจากบทความ เทคนิคการใส่ Biped ให้กับโมเดล ครับ
ขั้นตอนที่ 1 ให้คลิกที่โมเดล แล้วเลือกคำสั่ง Modifiers > Parametric Deformers > Physique จากนั้นคำสั่ง Physique จะปรากฏขึ้นมาในแถบ Modify ดังภาพที่ 1
ภาพที่ 1
ขั้นตอนที่ 2 ให้เราเลือกคลิกที่คำสั่ง Attach to node (กรอบสีแดงในภาพที่ 1)
ต่อจากนั้นให้กดปุ่ม H บนคีย์บอร์ดเพื่อเลือกกระดูกที่ชื่อว่า Bip01 จากนั้นให้กดปุ่ม Pick เพื่อตรึงผิวโมดลกับกระดูก ดังภาพที่ 2
ภาพที่ 2
ขั้นตอนที่ 3 จะปรากฏกรอบคำสั่ง Physique Initialization แต่เราไม่ต้องสนใจให้เราคลิกที่ Initialize เลยครับ ซึ่งขั้นตอนนี้เราก็จะได้กระดูกที่เชื่อมกับผิวโมเดลเรียบร้อยครับ
สำหรับบทความนี้ก็ขอจบลงแค่นี้ครับ หากใครมีข้อสงสัยอะไรก็ Post หรือ Comment ไว้ได้เลยครับ