Import นำไฟล์อื่นเข้ามาใช้งาน

     ในกรณีที่มีโมเดลหรือไฟล์งานที่สร้างไว้จากโปรแกรมต่างๆ เช่น ไฟล์ .3DS ซึ่งเป็นไฟล์ของ 3ds max รุ่นเก่าแล้วต้องการนำมาใช้งาน เราก็ที่จะสามารถทำได้ด้วยคำสั่ง Import
เรามาเริ่มกันเลยครับ ขั้นตอนที่ 1.คลิกเมนู File ---> Import ดังภาพที่ 1
image
                                ภาพที่ 1

ขั้นตอนที่ 2 ให้เราเลือกตำแหน่งที่เก็บไฟล์จากช่อง Look in แล้วกด Open ดังภาพที่ 2
image
                               ภาพที่ 2

ขั้นตอนที่ 3 คลิกเลือก Merge objects…เพื่อนำมาใช้งานร่วมกับไฟล์เดิม แต่หากเลือกคำว่า Completely replace…จะเป็นการเปิดไฟล์งานเดิม ดังภาพที่ 3
image
                               ภาพที่ 3

หลังจากกด OK เราก็จะได้ไฟล์ 3ds ดังภาพที่ 4 ครับ
image
                               ภาพที่ 4

TIP : เราสามารถเซฟงานจาก 3ds max รุ่นใหม่ๆ มาเปิดใน 3ds รุ่นเก่าๆ ได้ด้วยคำสั่งนี้ครับ
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...