เชื่อมต่อ Model กับ Biped ด้วยคำสั่ง Physique

สำหรับบทความนี้เป็นภาคต่อจากบทความ เทคนิคการใส่ Biped ให้กับโมเดล ครับ

ขั้นตอนที่ 1 ให้คลิกที่โมเดล แล้วเลือกคำสั่ง Modifiers > Parametric Deformers > Physique จากนั้นคำสั่ง Physique จะปรากฏขึ้นมาในแถบ Modify ดังภาพที่ 1
image

ภาพที่ 1

ขั้นตอนที่ 2 ให้เราเลือกคลิกที่คำสั่ง Attach to node (กรอบสีแดงในภาพที่ 1)
ต่อจากนั้นให้กดปุ่ม H บนคีย์บอร์ดเพื่อเลือกกระดูกที่ชื่อว่า Bip01 จากนั้นให้กดปุ่ม Pick เพื่อตรึงผิวโมดลกับกระดูก ดังภาพที่ 2
image

ภาพที่ 2

ขั้นตอนที่ 3 จะปรากฏกรอบคำสั่ง Physique Initialization แต่เราไม่ต้องสนใจให้เราคลิกที่ Initialize เลยครับ ซึ่งขั้นตอนนี้เราก็จะได้กระดูกที่เชื่อมกับผิวโมเดลเรียบร้อยครับ

สำหรับบทความนี้ก็ขอจบลงแค่นี้ครับ หากใครมีข้อสงสัยอะไรก็ Post หรือ Comment ไว้ได้เลยครับ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...