Render อย่างไรไร้กระดูกโผล่มากวนใจ

      ปกติเมื่อเวลาเราสร้างตัวละขึ้นมาหนึ่งตัว ถ้าจะทำให้มันสมบูรณ์มีชีวิตชีวา ยังไงซะก็หนีไม่พ้นการใส่กระดูก (กระดูกในที่นี้คือ Biped) ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของแต่ละคนว่าจะเทพแค่ไหน จะใส่ยังไงไม่ให้กระดูกโผล่ซึ่งกว่าจะใส่กระดูกเนียนๆได้ก็เล่นเอามือใหม่อย่างเราๆเหงื่อตก ปวดตับ เซ็งจิตไปตามๆกัน แต่ไม่เป็นไรครับในบทความนี้เรามาดูวิธีกันว่าทำอย่างไรให้เนียนเหมือนแพนเค๊ก เอ้ยเนียนเหมือนมืออาชีพ
ขั้นตอนแรก หลังจากที่เราใช้ความพยายามยัดเยียดกระดูกใส่โมเดลจนสำเร็จแล้ว แต่มันก็ยังดูขาดๆเกินๆเหมือนกระดูกหุ้มหนังยังไง ยังงั้น ดังรูปที่ 1
[clip_image002[32].jpg]
รูปที่ 1
ขั้นตอนที่สอง ให้เราทำการกำหนดท่าทางแล้วทำการ animate ให้เรียบร้อย หลังจากนั้นให้เราเอาเมาส์คลิกที่โมเดล(ย้ำว่าต้องคลิกโมเดล ห้ามคลิกโดนกระดูกเน้อ)ดังรูปที่ 2
[clip_image002[4][13].jpg]

รูปที่ 2
ให้เราติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าช่อง Hide Attached Nodes แล้วก็ Render ตามปกติ เวลาที่เราจะกลับมาแก้ไขท่าทางก็ให้ติ๊กหน้าคำสั่งเดิม เพียงเท่านี้ก็แก้ปัญหาอันน่าปวดตับได้แล้วล่ะครับ
ตัวอย่าง
[clip_image001[9].jpg]
ภาพ A และภาพ B คือภาพตัวอย่าง render ก่อนและหลังก่อนการปรับแต่ง
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...